Sai lầm nguy hiểm khiến U22 Malaysia mất HCV

Pha phá bóng thảm họa của thủ môn Haziq Bin Nadzli đã khiến U22 Malaysia để vuột mất tấm HCV SEA Games 29 vào tay Thái Lan.
    Trên sân Shah Alam, thủ thành Haziq Bin Nadzli đã mắc sai lầm với pha đấm bóng phản lưới nhà, khiến U22 Malaysia gục ngã 0-1 trước Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29. Như vậy là với kết quả này, Thái Lan đã bảo vệ thành công tấm HCV Sea Games mà họ giành được cách đây hai năm. Đây đồng thời cũng là tấm HCV SEA Games thứ 16 của bóng đá nam Thái Lan.


    Trở lại với những diến biến chính của trận chung kết. Bất chấp sức ép lớn từ CĐV Malaysia, U22 Thái Lan vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Trong khoảng thời gian đầu trận, chính U22 Thái Lan mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Dù vậy, sự thận trọng của cả hai đội đã khiến trận đấu trên sân Shah Alam không quá hấp dẫn. 

    Phải tới phút 16 của trận đấu, những NHM mới có dịp được chứng kiến pha bóng nguy hiểm đầu tiên sau khi Worachit của U22 Thái Lan với pha dứt điểm  đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó 10 phút, U22 Thái Lan có thêm tình huống nguy hiểm với cú dứt điểm cận thành của Phicha Au-tra. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Haziq Bin Nadzli, mảnh lưới của đội chủ nhà đã rung lên.

    Những phút sau đó, hai đội tiếp tục thi đấu giằng co. U22 Thái Lan kiểm soát bóng tốt, nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà lại thi đấu rất tập trung, khiến Thái Lan không có nhiều cơ hội áp sát khung thành thủ môn Haziq Bin Nadzli. Trong lúc bế tắc, U22 Thái Lan đã bất ngờ nhận món quà từ thủ thành của U22 Malaysia. Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ môn Haziq Bin Nadzli lao ra đấm bóng giải nguy, thế nhưng cú đấm bóng lỗi của thủ môn này đã khiến U22 Malaysia phải nhận bàn thua.

    Sau khi để thủng lưới, U22 Malaysia dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U22 Thái Lan. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Malaysia có được trong hiệp 2 thuộc về tiền đạo Firdaus Chew với cú dứt điểm buộc thủ môn Firdaus Chew phải trổ tài cứu thua.

    Không chỉ bế tắc, U22 Malaysia còn không ít lần nhận đòn phản công của Thái Lan  và chỉ có may mắn mới giúp mảnh lưới của đội chủ nhà không phải rung lên. Kết quả là tỉ số 1-0 nghiêng về phía U22 Thái Lan được duy trì cho đến hết trận. Đây là chiến thắng xứng đáng cho U22 Thái Lan khi họ thi đấu nhỉnh hơn hẳn, song cũng có đôi chút tiếc nuối cho đội chủ nhà khi họ cũng chỉ để thua vì sai lầm của thủ môn.

    Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U22 Indonesia đã đá bại Myanmar 3-1 để đoạt HCĐ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sir Alex phấn khởi gặp trò cũ, trao giải cho Van Gaal

Sao trẻ Real Madrid đã bị nhập viện

SEA Games giờ cuối: Việt Nam hoàn tất chỉ tiêu