Đánh bại CH Séc nghẹt thở, Đức bỏ xa phần còn lại

Với chiến thắng 2-1 trước CH Séc, Đức đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với các đối thủ tại bảng C - vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
    Trên sân Eden Arena, ĐT Đức đã trải qua trận đấu không hề dễ dàng trước CH Séc. Dù vậy, sau 90 phút thi đấu chính thức, chiến thắng cuối cùng cũng thuộc về thầy trò HLV Joachim Low nhờ hai bàn thắng đến từ Timo Werner và Mats Hummels

    Với 3 điểm có được từ trận này, Đức củng cố thêm ngôi đầu bảng C với 21 điểm. Họ hiện đang hơn đội xếp thứ 2 là Bắc Ailen tới 5 điểm, trong khi với CH Séc là 11 điểm. Đây được xem là khoảng cách quá an toàn để Đức kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng và một vé tới Nga vào năm sau.


    Trước khi bước vào trận đấu với CH Séc, Đức đã thắng 6 trận liên tiếp ở vòng loại, do đó mà ngay khi phải làm khách thì thầy trò HLV Joachim Low vẫn hết sức tự tin. Về phía CH Séc, họ bước vào trận đấu mà không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc buộc phải thắng Đức mới có hy vọng giành vé dự VCK. Có lẽ cũng vì điều này mà các cầu thủ CH Séc đã nhập cuộc với quyết tâm cao độ. Dù vậy, họ đã sớm phải nhận một gáo nước lạnh từ phía đội khách sau bàn thắng ở ngay phút thứ 4 của Timo Werner.

    Khá may là bàn thua sớm không đánh gục được ý chí của đội chủ nhà, bằng chứng là trong khoảng thời gian sau đó, CH Séc đã nỗ lực đáp trả Đức một cách quyết liệt. Chỉ có điều là bàn thắng đã không đến với họ. Bên kia sân, Đức dù cũng tạo ra không ít cơ hội, song cũng chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp đầu tiên.

    Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của ĐT Đức. Bên kia sân, CH Séc dồn gần như toàn lực cho mặt trận tấn công. Hai đội thi đấu giằng co cho tới phút 78, thời điểm mà đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Vladimir Darida với một siêu phẩm sút xa.

    Có được bàn gỡ, CH Séc thi đấu thêm phần tự tin. Trong khi đó, Đức tỏ ra hài lòng với kết quả hòa khi HLV Joachim Low chủ động tăng cường khả năng phòng ngự cho đội nhà bằng việc tung Emre Can vào sân và rút tiền đạo Timo Werner ra ngoài. Nhưng khi tất cả đều đã nghĩ tới một trận cầu chia điểm thì bất ngờ xảy ra ở phút 88. Từ một pha đá phạt hàng rào, Kroos thay vì một pha dứt điểm thắng về khung thành CH Séc, đã bất ngờ chuyền cho trung vệ Mats Hummels bằng vào đánh đầu thành bàn trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ chủ nhà. Khoảng thời gian còn lại là quá ít để CH Séc lật ngược được tình thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sir Alex phấn khởi gặp trò cũ, trao giải cho Van Gaal

Sao trẻ Real Madrid đã bị nhập viện

SEA Games giờ cuối: Việt Nam hoàn tất chỉ tiêu